มพบ. ร้องกองปราบฯ คดีฉ้อโกง ‘ตุ๊กตุ๊ก’ กว่า 100 ราย

IMG 8669

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นำคนขับ ‘ตุ๊กตุ๊ก’ และ ‘รถเมล์’ ร้องกองปราบฯ เหตุสหกรณ์จักรเพชรฯ - ธ.ออมสิน ข้อหาฉ้อโกง ปปช. และความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค

 

จากกรณีที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มคนขับสามล้อรับจ้างจำนวนกว่า 100 ราย และเจ้าของรถเมล์ร่วมบริการ สาย 1 สาย 17 และสาย 75 ว่าได้รับความไม่เป็นธรรมจากการทำสัญญากับบริษัท สหกรณ์บริการจักรเพชร จำกัด และธนาคารออมสิน นอกจากนี้ยังมีเจ้าของรถเมล์ร่วมบริการ สาย 39 ที่ได้รับคำแนะนำจากบริษัทที่ขายรถเมล์และสัมปทานรถร่วมบริการ ให้ไปกู้ยืมเงินกับธนาคารออมสิน สาขาเยาวราช แต่กลับถูกให้ไปทำสัญญากู้ยืมเงินที่สหกรณ์ฯ ดังกล่าวแทนนั้น

วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2561) มพบ. นำโดยนางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการ มพบ. หัวหน้าทนายความเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค มพบ. และเจ้าหน้าที่ มพบ. พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย ได้นำพยานหลักฐานต่างๆ มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม เขตจตุจักร กรณีพฤติการณ์ของสหกรณ์ฯ กรรมการและผู้จัดการสหกรณ์ฯ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาเยาวราชและสาขาสยามพารากอน ซึ่งมีการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 และมาตรา 343 และความผิดฐานลวงขายให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 รวมทั้งความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ว่าด้วยประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่องให้ธุรกิจการให้กู้ยืมเงินเพื่อผู้บริโภคของสถาบันการเงินเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2544

นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการ มพบ. กล่าวว่า กองปราบฯ ได้รับเรื่องไว้ และจะส่งหนังสือกลับมาให้ทาง มพบ. เนื่องจากเป็นตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายในการแจ้งความร้องทุกข์ ที่กองปราบฯ หลังจากนี้ มพบ. และกลุ่มผู้เสียหายจะเดินทางไปที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ชะลอคดีของผู้เสียหายแต่ละรายไว้ ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มตุ๊กตุ๊กกว่า 40 ราย ร้อง มพบ. เหตุถูกฟ้องคดีไม่เป็นธรรม
มพบ. เผย ‘โครงการสามล้อเอื้ออาทร’ อาจเข้าข่ายฉ้อโกง เหตุสัญญาซื้อรถพิสดาร พร้อมเป็นตัวแทนนำผู้เสียหายร้องกองปราบฯ 19 พ.ย. นี้
มพบ.โต้ หลักฐานมัดแน่น หลายภาคส่วนสมรู้ร่วมคิด อาจจะเข้าข่ายร่วมฉ้อโกง โครงการ “สามล้อเอื้ออาทร”

Tags: ตุ๊กตุ๊ก , กองบังคับการกองปราบปราม, สหกรณ์จักรเพชร, ธนาคารออมสิน

พิมพ์ อีเมล