บริการสุขภาพ

เตือนผู้บริโภคซื้อ “เครื่องวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว” ตรวจสอบข้อมูลจาก อย. ก่อน

ปก2

       สถานการณ์การติดเชื้อโควิด19 ปัจจุบันยังคงรุนแรงอยู่มาก การเตรียมพร้อมสำหรับผู้บริโภคที่ต้องมีอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบปริมาณออกซิเจนในเลือดปลายนิ้วก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งที่ควรมีติดบ้านไว้

      สิ่งสำคัญจากการซื้อเครื่องวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter) คือ การตรวจสอบข้อมูลก่อนซื้อให้ชัดเจน ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตผลิตและนำเข้าจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อป้องกันการซื้อสินค้าปลอม และสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

      จากข้อมูลเครื่องวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter) ในเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2564 จำนวน 62 รายการ ตามรายละเอียด > คลิกที่นี่  

     เตือนผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าจากร้านขายยา หรือร้านจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ทั่วไป หรือร้านค้าออนไลน์ ให้ระมัดระวังสินค้าปลอม และสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เสียเงิน เสียเวลา และอาจเกิดผลกระทบกับสุขภาพได้ เมื่อนำมาใช้แล้วค่าออกซิเจนในเลือดผิดเพี้ยน

หากผู้บริโภคพบปัญหาเครื่องมือทางการแพทย์ปลอม หรือไม่ได้มาตรฐานติดต่อมาที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
โทรศัพท์ : 084-6524607,089-7889152 E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือช่องทาง inbox เพจมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ ร้องเรียนออนไลน์เว็บไซต์ www.consumerthai.org หรือร้องเรียนโดยตรงที่สายด่วนอย. 1556 E-mail : www.fda.moph.go.th 

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, เครื่องปริมาณออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว, FingertipPulseOximeter

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน