ช้อปตู้เย็นออนไลน์ สภาพสุดยับเยิน ใครรับผิดชอบ?

 

ช้อปปิ้ง

        เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2564 มีการเผยแพร่ข้อมูลผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ทวิตข้อความหลังประสบปัญหาสั่งตู้เย็นออนไลน์ แต่ของมาถึงสภาพสุดยับเยิน โดยระบุข้อความว่า ได้ทำการสั่งตู้เย็นผ่านแอปพิเคชั่นสีสม ในวันที่ 8.8 โดยสั่งสินค้าผ่านทาง Account ของห้างเขียว โดยทางห้างเขียว เลือกใช้บริษัทสีเหลือง ในการขนส่ง แต่เมื่อสินค้ามาส่งพบว่าสินค้าได้รับความเสียหายอย่างหนัก จึงได้เข้าไปอ่านความคิดเห็น พบว่ามีหลายเคสที่เจอปัญหาเดียวกัน ทั้งของบุบ เครื่องใช้ไม่ได้ สายไฟด้านหลังขาดบ้าง เมื่อเจอปัญหาแบบนี้ จึงได้แจ้งเรื่องไปยังบริษัทขนส่งสีเหลือง หวังได้คำตอบว่าปัญหาสินค้าเสียหายเกิดจากตรงไหน การขนส่ง หรือทางบริษัทต้นสาย เนื่องจากสินค้าเกิดความเสียหายมาก แต่การชี้แจงของบริษัทขนส่งสีเหลืองกลับทำให้เสียความรู้สึกแย่มากยิ่งขึ้น โดยอ้างกฎที่ไม่รับผิดชอบความเสียหายกรณีสินค้าชำรุด ซึ่งถือว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค และไม่ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค

        ประเด็นปัญหาการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และสินค้าชำรุดจากการขนส่งนั้น นางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ รองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า กรณีหากได้รับสินค้าค้าชำรุดเสียหาย ให้เรียกร้องกับร้านค้าที่ซื้อสินค้าโดยตรง เพราะเป็นคู่กรณีที่มีหน้าที่รับผิดชอบ โดยนำเอกสารการซื้อสินค้า รูปถ่ายสินค้าที่เสียหาย เป็นหลักฐานขอคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้า เนื่องจากสินค้าเกิดการชำรุดเสียหาย ส่วนการขนส่งเสียหายนั้นเป็นหน้าที่ของร้านค้าที่ต้องจัดการเรียกร้องกับบริษัทขนส่งให้รับผิดชอบ

        หากร้านค้าไม่รับผิดชอบให้ร้องเรียนมายัง มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เบอร์ติดต่อ 022483737 0846524607 0897889152 E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ เพจ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

Online01

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, shoppingonline

พิมพ์ อีเมล