ม็อบค้านขึ้นราคาแอลพีจียื่น 7 ข้อเสนอ

ตัวแทนกระทรวงพลังงาน รับ 7 ข้อเสนอ กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านปรับขึ้นราคาแอลพีจี ขีดเส้นตายให้รีบดำเนินการภายใน 28 ส.ค.นี้

การชุมนุมคัดค้านการปรับขึ้นราคาแอลพีจี ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 15.00 น.จนถึงขณะนี้ ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีการปราศรัยโจมตีการทำงานของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและผู้บริหาร ปตท. อย่างต่อเนืี่อง  ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ประกาศจะปักหลักชุมนุมจนถึงเวลาประมาณ 21.00 -22.00 น. ของวันนี้
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายชวลิต พิชาลัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นตัวแทนกระทรวงพลังงาน เดินทางออกไปรับหนังสือข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุมด้านหน้าอาคาร สนง.ใหญ่ ปตท.
พร้อมนำหนังสือ ยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในทันที เพื่อให้พิจารณาต่อไป ซึ่งมองว่า การชุมนุม เพราะความเห็นที่ต่างกันเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนทำได้ และกระทรวงพลังงาน พร้อมนำข้อมูลของผู้คัดค้านไปพิจารณาตามหลักเหตุผลต่อไป
ด้านนายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา แกนนำมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า กลุ่มเครือข่ายฯ ให้เวลากระทรวงพลังงาน ดำเนินการภายในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ หากไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด จะชุมนุมปักหลักค้างคืนตั้งแต่วันแรกที่เริ่มปรับขึ้นราคาแอลพีจี หรือ ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป
ทั้งนี้ แกนนำผู้ชุมนุม ได้ประกาศ หากกระทรวงพลังงาน ยังเดินหน้าปรับขึ้นราคาแอลพีจี จะนำมวลชนไปปิดล้อมที่หน้าบ้านรัฐมนตรว่าการกระทรวงพลังงาน และผู้บริหาร ปตท.

พิมพ์ อีเมล