แนะผู้บริโภคดูโอลิมปิกไม่ได้ติดต่อผู้ให้บริการแก้ไข

กสทช.แนะประชาชนที่ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ให้ติดต่อผู้ให้บริการโทรทัศน์ที่เป็นสมาชิก เพื่อทำการตรวจสอบแก้ไข

 พันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กล่าวว่า กรณีประชาชนผู้รับบริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกบางรายไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันการกีฬาโอลิมปิค 2012 ได้ เนื่องจากการส่งสัญญาณของผู้ประกอบกิจการฟรีทีวี จะต้องเป็นไปตามกรอบของลิขสิทธิ์ที่ได้รับคือ จะต้องรับได้เฉพาะในพื้นที่ประเทศไทย โดยการส่งสัญญาณดังกล่าวจำเป็นต้องมีการเข้ารหัสเพื่อให้มีการรับได้ภายในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งได้มีการเชิญผู้ประกอบกิจการฟรีทีวีบอกรับสมาชิกและผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงให้ทราบ และทำความเข้าใจต่อเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนสามารถรับชมการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างทั่วถึง

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้ยังมีกล่องรับสัญญาณอีกจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นกล่องรับสัญญาณดาวเทียมรุ่นเก่าที่ไม่สามารถถอดรหัสสัญญาณได้ ทำให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิก ซึ่งขณะนี้ กสทช.รับทราบแล้ว โดยผู้จำหน่ายและผู้ให้บริการโทรทัศน์พยายามที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่รับชมไม่ได้ สามารถติดต่อผู้ให้บริการโดยตรงเพื่อทำการแก้ไขปัญหาต่อไป

 

ข้อมูลจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์
28/7/55

 

 

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน