กสทช.ยกเลิกเงื่อนไขจ้างที่ปรึกษา ยืนยันไม่กระทบประมูล3จี

สำนักงาน กสทช.ประกาศยกเลิกเงื่อนไขการจ้างที่ปรึกษาประมูล 3จี พร้อมประกาศเงื่อนไขใหม่ในวันเดียวกัน เผยเรื่องนี้ไม่กระทบการจัดประมูล 3จี ในเดือน ต.ค.นี้

นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา สำนักงาน กสทช. ได้ประกาศยกเลิกเงื่อนไข (ทีโออาร์) การจ้างที่ปรึกษาดำเนินการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ไอเอ็มที ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เพื่อให้บริการ 3จี แล้ว เนื่องจากพบว่าสำนักงาน กสทช.เขียนแผนการดำเนินงานไม่ชัดเจน ส่งผลให้บริษัทที่ปรึกษาซึ่งเข้าร่วมการเสนอราคาในการเป็นที่ปรึกษา ได้ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิคและข้อเสนอด้านราคารวมมาในซองเดียวกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในการพิจารณาข้อเสนอซึ่งจะต้องผูกพันด้านเทคนิคกับ ด้านราคาไปพร้อมกัน รวมทั้งได้กำหนดแผนการจัดประมูล 3จี ในเดือนที่แตกต่างกัน โดยในวันเดียวกันหลังยกเลิกเงื่อนไขดังกล่าว สำนักงาน กสทช.ได้จัดส่งเงื่อนไขใหม่ที่ชัดเจนให้กับบริษัทที่จะเข้าร่วมประมูล เพื่อให้วางแผนการจัดประมูลมาให้ใหม่

นายฐากร กล่าวว่า ในเงื่อนไขใหม่ระบุชัดเจนให้แต่ละบริษัททำแผนการจัดประมูล 3จีมาเสนอ โดย กสทช.จะจัดให้มีการประมูล 3จีในกลางเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งสำนักงาน กสทช.ได้ให้บริษัทที่ปรึกษาส่งรายละเอียดแผนงานการจัดประมูลมาให้ภายในวัน ที่ 27-28ก.ค.นี้ จากนั้นทางสำนักงาน กสทช.จะคัดเลือกบริษัทที่เหมาะสมก่อนเปิดราคาที่เสนอมา คาดว่าจะสรุปเลือกที่ปรึกษาได้ภายในสิ้นเดือนนี้ สำหรับวงเงินในการจ้างที่ปรึกษาการประมูล 3จี กสทช.กำหนดไว้ที่ 16 ล้านบาท

“การยกเลิกเงื่อนไขการจ้างที่ปรึกษาครั้งนี้ไม่กระทบต่อการจัดประมูล 3จีที่จะเกิดขึ้นในกลางเดือน ต.ค.นี้ เพราะหลังจากยกเลิกเงื่อนไขแล้ว ในวันเดียวกันทางสำนักงานได้จัดส่งเงื่อนไขใหม่ไปให้กับบริษัทที่ปรึกษา เพื่อนำเสนอแผนงานทันที เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รอไม่ได้เพราะ กสทช.ได้กำหนดแผนที่จะจัดประมูลใบอนุญาต 3จี ไว้แล้ว” นายฐากร กล่าว

สำหรับบริษัทที่ปรึกษาการประมูลใบอนุญาต 3จี ประกอบด้วย บริษัท เพาเวอร์ ออกชั่น บริษัท เนร่า และบริษัท ออคชั่น เทคโนโลยี.

ข้อมูลจาก นสพ. เดลินิวส์
วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน