ศาลเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ปตท. เป็น 9 ส.ค. นี้

pressure water line 509871 1920

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีแบ่งแยกทรัพย์สิน ปตท. เป็นวันที่ 9 สิงหาคม

เมื่อวานนี้ (19 มิถุนายน 2561) เวลา 09.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำสั่งคดีหมายเลขดำที่ อท.127/2561 ที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐรวม 7 คน กรณีปัญหาการแบ่งแยกทรัพย์สินของการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.)

นายเฉลิมพงษ์ กลับดี หัวหน้าศูนย์ทนายความเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้รับผิดชอบคดี กล่าวว่า ศาลได้ตรวจฟ้องคดีดังกล่าวแล้วเห็นว่า เป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แต่คำฟ้องไม่ได้ระบุข้อเท็จจริงรายละเอียดและพฤติกรรมที่กล่าวหาว่าจำเลยทั้ง 7 กระทำความผิดพร้อมทั้งชี้ช่องพยานหลักฐานให้ชัดเจนพอสมควร เพียงพอที่จะดำเนินกระบวนพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไปได้ ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ. 2559 “สิ่งที่มูลนิธิต้องทำต่อไปคือการแก้ไขและรวบรวมเอกสารเพิ่มเติมตามที่ศาลแนะนำ เพื่อให้มีพยานหลักฐานครบถ้วนและเพียงพอ” นายเฉลิมพงษ์กล่าว

ทั้งนี้ ศาลมีคำสั่งให้โจทก์แก้ฟ้องให้ถูกต้องพร้อมเสนอหรือชี้ช่องพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อศาลให้ชัดเจน ภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 และเลื่อนนัดฟังคำสั่งไปวันที่ 9 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น.


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาการแบ่งแยกทรัพย์สินของ ปตท.  ได้ที่ : ลุ้นคำพิพากษาศาล! หลังมพบ.ยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบ กรณีปตท. 

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, ปตท.

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน