ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3 จีทั้ง 3 รายที่เตรียมเปิดให้บริการเดือนพฤษภาคมนี้

ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3 จีทั้ง 3 รายที่เตรียมเปิดให้บริการเดือนพฤษภาคมนี้ ยอมรับมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ลดค่าบริการโทรศัพท์ทุกประเภทถูกลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15

 

 

ผู้ ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3 จีทั้ง 3 รายที่เตรียมเปิดให้บริการเดือนพฤษภาคมนี้ ยอมรับมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ลดค่าบริการโทรศัพท์ทุกประเภทถูกลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 พร้อมให้เพิ่มรายละเอียดในแผนความรับผิดชอบต่อสังคม
พันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. เปิดเผยว่า ทั้ง 3 บริษัทในเครือเอไอเอส ดีแทคและทรู ที่เตรียมเปิดให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3 จีในย่านความถี่ 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ซ เดือนพฤษภาคมนี้ ยอมรับมติแนวทางการลดค่าบริการโทรศัพท์ระบบ 3 จีให้ถูกลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ภายหลังการหารือในวันนี้ (3 พ.ค.56)โดยไม่มีเงื่อนไข ที่ผู้ให้บริการหากจะใช้รูปแบบโปรโมชั่นโทรศัพท์ในการทำการตลาดเช่นเดียวกับ ระบบ 2 จีปัจจุบันราคาในโปรโมชั่น 3 จีก็จะต้องถูกลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 หรือหากกำหนดโปรโมชั่นระบบ 3 จีใหม่ออกสู่ตลาดจะต้องปรับลดค่าบริการเฉลี่ยให้ถูกลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราค่าบริการโทรศัพท์เฉลี่ยที่กำหนดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2555 และตรวจสอบการปฏิบัติตามเงื่อนไขการลดราคาของผู้ให้บริการ ภายหลังการเปิดให้บริการ หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลดราคาจะใช้มาตรการตั้งแต่ตักเตือนไปจนถึงโทษ สูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต รวมทั้งยอมรับเงื่อนไขและกฎระเบียบต่างๆในการเปิดให้บริการด้วย นอกจากนี้ ยังหารือและรับทราบเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการด้านอื่นๆ ทั้งแผนการเปิดให้บริการ รูปแบบการเปิดให้บริการและแผนการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเบื้องต้นมีความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการแล้วทุกผู้ให้บริการ และให้ทุกผู้บริการเพิ่มเติมในรายละเอียดเกี่ยวกับแผนความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR เช่น การกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ และแผนการตั้งสถานีโทรคมนาคม เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคและสังคมมากขึ้น

3 พฤษภาคม 2556
ผู้สื่อข่าว : อนงนาฎ สิทธิคง / สวท. อนงนาฎ สิทธิคง / สวท.
Rewriter : ชนิดา ศรีปัญญา
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน