คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/consumer/web/consumerthai.org/public_html/images/law/550404_south-north

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/law/550404_south-north

องค์กรผู้บริโภคภาคเหนือและภาคใต้ ยกทีมพบ ส.ส. ลำปางและสตูลที่รัฐสภา ช่วยผลักดัน กม.ผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2555 เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคเหนือและเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้ จำนวนกว่า 50 คน ได้เดินทางมายังรัฐสภา เพื่อเข้าพบ นาย อิทธิรัตน์   จันทร์สุรินทร์   สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง และ  นาย ธานินทร์   ใจสมุทร  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูล

ซึ่งเป็นตัวแทนในการรับหนังสือ เพื่อให้ช่วยสนับสนุนและผลักดันกฎหมายร่าง พรบ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ..... ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาของวุฒิสภาไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้มีองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองภายใน 1 ปี นับตั้งแต่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2551

 

ทั้งนี้ นาย อิทธิรัตน์ และ นาย ธานินทร์ ต่างเห็นตรงกันว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม เป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้บริโภค และพร้อมให้การสนับสนุนเพื่อให้กฎหมายเดินหน้าแต่ก็ต้องเป็นไปตามระบบของรัฐสภา

กลุ่มเครือข่ายองค์กรด้านการคุ้มครองผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าผลักดันให้เกิดองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคไทยได้รับการคุ้มครองดูแลตามสิทธิที่พึงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเท่าเทียม

พร้อมทั้งรณรงค์ให้ความรู้ มอบหนังสือ "มาตรา 61 รู้แล้วรอด" ให้กับ สส.ในรัฐสภาด้วย

{gallery}law/550404_south-north{/gallery}

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน