คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/consumer/web/consumerthai.org/public_html/images/law/541129_konkan

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images//law/541129_konkan

ผู้บริโภคขอนแก่น รณรงค์ให้ความรู้สิทธิผู้บริโภคหวังไม่ให้ถูกเอาเปรียบ

ผู้บริโภคขอนแก่น รณรงค์ให้ความรู้สิทธิผู้บริโภคหวังไม่ให้ถูกเอาเปรียบ จากการซื้อสินค้าและบริการ ในขบวนเปิดงานไหม

เมื่อวันที่ 29  พฤศจิกายน  2554  ช่วงเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป  ทางสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับเครือข่ายเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น   จำนวน  100  คน  ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนนครขอนแก่น  โรงเรียนเทพศิรินทร์ขอนแก่น  โรงเรียนฮั้วเคี้ยววิทยาลัยและวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น  เดินรณรงค์  ประชาสัมพันธ์ในขบวนเปิดเทศกาลงานไหมประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด ประจำปี  2554  เพื่อให้คนทั่วไปได้รับรู้ถึงสิทธิของตนเองและเมื่อถูกละเมิดสิทธิ  จะได้มีที่ปรึกษามีช่องทางที่จะคอยช่วยเหลือเป็นเพื่อนผู้บริโภค   ในขบวนมีประเด็นที่ให้ข้อมูลกับประชาชนที่มารอดูขบวนทั้งสองข้างทาง คือเรื่อง ร่าง พ.ร.บ. กองทุนสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ  พ.ศ... องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ...และเรื่องสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม

นายปฏิวัติ เฉลิมชาติ ผู้จัดการสมาคมผู้บริโภคภาคขอนแก่น กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.กองทุนสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ  เป็นกฎหมายที่ภาคประชาชนร่วมกันพัฒนายกระดับให้บริโภคได้รับการคุ้มครอง

“ที่ผ่านที่มาทางศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชนใน 19  จังหวัดภาคอีสาน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากการไปยื่นใช้สิทธิจากบริษัทประกันต่างๆ แล้วมักจะประวิงเวลา  เรียกเอกสารเยอะแยะมากมาย  เลื่อนนัดไปเรื่อยๆเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความรำคาญ  ยุ่งยากและไม่อยากมาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน  และค่าชดเชยต่างๆ  จึงเสนอให้มี ร่าง พรบ. กองทุนสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ ที่จะมาแก้ไขปัญหานี้   และการจ่ายค่าประกันอุบัติเหตุจะจ่ายผ่านสำนักงานขนส่งจังหวัดในช่วงที่ประชาชนไปต่อภาษีรถยนต์หรือมอเตอร์ไซต์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุก็สามารถเข้ารักษาพยาบาลได้เลยไม่ต้องมากังวลเรว่ารถมีประกันและไม่มีประกัน   โดยเครือข่ายผู้บริโภคภาคอีสานก็จะต้องรณรงค์  ให้ข้อมูลต่อสาธารณะต่อไปจนกว่ากฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้” นายปฏิวัติ กล่าว

พร้อมกล่าวถึงการทำงานของสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นว่า ในช่วงเทศกาลงานไหมปีที่ผ่านมาทางศูนย์ ฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับขายสินค้า  อาหาร แพงเกินไป รวมถึงสินค้าไม่มีคุณภาพและมาตรฐาน เป็นต้น  ทางศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค  สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นก็ได้ประสานงานกับฝ่ายคณะทำงานจัดงานไหมเพื่อที่จะมิให้เรื่องต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นและมิให้ประชาชนทั่วไปถูกละเมิดสิทธิ

หากประชาชนหรือผู้บริโภคท่านใดมาเที่ยวงานเทศกาลงานไหมประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด ประจำปี 2554  ช่วงวันที่ 29 -10  ธันวาคม  2554  ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าและบริการ  สามารถปรึกษาและร้องเรียนมาที่ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน  สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น  เบอร์โทรศัพท์ 043-223714 ในช่วงวันเวลาราชการ   , เบอร์โทรศัพท์มือถือ  085-1002777 และเบอร์อีเมล์  cakk2551 @gmail.com

{gallery}/law/541129_konkan{/gallery}

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน