ข่าว/บทความรถโดยสาร

รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งข้ามเกาะชนทัวร์ทำบุญดับ 2 เจ็บ15

สลด !ฉลองวันวิสาขบูชา รถตู้โดยสารสาธารณะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะประสานงาชนรถตู้คณะทัวร์ทำบุญ เศร้าสองพ่อลูกดับคาที่ บาดเจ็บอีก 15 ราย พยานระบุเห็นรถตู้โดยสารถูกรถเทรลเลอร์เบียดจึงต้องหักหลบ เบื้องต้น ตร.รอสอบปากคำโชเฟอร์รถตู้โดยสารและพยานแวดล้อมอีกครั้ง



วันที่ 4 มิ.ย. เวลา 05.30 น. ร.ต.ท.วีรภัทร ภู่สุภานุสรณ์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ร่มเกล้า รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารสาธารณะเสียหลักพุ่งประสานงากัน บนถนนร่มเกล้า บริเวณหลัก กม.5+100 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.นวมินทร์ 9

ที่เกิดเหตุ บริเวณเกาะกลางถนน ก่อนถึงสามแยกเคหะร่มเกล้า เจ้าหน้าที่พบรถตู้โดยสารร่วมบริการสาย ต.16 วิ่งระหว่างมีนบุรี-หมอชิตใหม่ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 14 - 4297 กทม. จอดอยู่ในช่องริมขวาติดเกาะกลางถนน สภาพรถกันชนด้านหน้าและล้อรถพังยับเยิน กระจกหน้ามีรอยร้าว ซึ่งมีนายชัยวุฒิ สุขพิทักษ์ อายุ 51 ปี เป็นคนขับรถและได้รับบาดเจ็บ ใกล้เคียงกันพบรถตู้โตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮน - 9792 กทม. สภาพด้านหน้ายุบถึงห้องเครื่อง กระจกหน้าแตกกระจาย ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายปราโมทย์ มุ่งกล่อมกลาง อายุ 43 ปี และ ด.ช.ปรเมศ มุ่งกล่อมกลาง อายุ 12 ปี ลูกชายนายปราโมทย์ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 11 ราย ในรถตู้คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9

พ.ต.ท.วิเชียร สว่างแจ้ง สว.สส.สน.ร่มเกล้า กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชัยวุฒิได้ขับรถตู้โดยสารออกจากบ้านพักแถวการเคหะร่มเกล้า เพื่อจะมารับผู้โดยสารที่ย่านมีนบุรี โดยขับรถมาตามทาง เมื่อถึงแยกเคหะร่มเกล้าได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนร่มเกล้า เพื่อมุ่งหน้าไปทางมีนบุรี จากนั้นมีพยานเห็นว่ารถตู้ของนายชัยวุฒิถูกรถเทรลเลอร์เบียดจนทำให้ต้องหัก หลบและเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปประสานงากับรถตู้อีกคัน ซึ่งขับมาจากมีนบุรีมุ่งหน้าไปลาดกระบัง เพื่อจะไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนกล้องวงจรปิดที่ป้อมตำรวจที่แยกเคหะร่มเกล้า จากการตรวจสอบพบว่ากล้องเสียทำให้ไม่สามารถดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

พ.ต.ท.วิเชียรกล่าวต่อว่า ต้องรอให้นายชัยวุฒิอาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง รวมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ หากพบว่าเกิดจากความประมาทของนายชัยวุฒิ จะดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้จะประสานไปทางโรงพยาบาลให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของนายชัยวุฒิ ด้วย หากพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็จะแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะ มึนเมาสุราเพิ่มอีก 1 ข้อหา

ข้อมูลจาก นสพ.ผู้จัดการออนไลน์ 04/06/55

 

พิมพ์ อีเมล