ข่าว/บทความรถโดยสาร

ปรับ ปอ.40 ขึ้นสะพานชนป้าย ถัง NGV หล่นใส่ จยย.เจ็บ!

โชเฟอร์ ปอ.40 อ้างระบบเกียร์เสียจะนำรถกลับไปซ่อมที่อู่แยกบ้านม้า แต่ระหว่างทางเกิดหลงขับเข้าถนนเพชรบุรีและขับขึ้นสะพานข้ามแยกอโศก แต่ไม่ทันคิดรถ ปอ.ติดตั้งถัง NGV บนตัวรถ ก่อนจะชนกับป้ายบอกความสูงจนถัง NGV หลุดลงมา จยย.รับจ้างขับตามหลังระทึกหลบถัง NGV เกือบไม่ทัน แต่โดนฝาครอบบาดเป็นแผลฉีกยาว 6 นิ้ว ตร.แจ้งข้อหาขับรถประมาทฯ ปรับ 1 พัน



วันที่ 4 มิ.ย.  เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.มักกะสันได้รับแจ้งเหตุรถประจำทางชนป้ายบอกความสูงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนสะพานข้ามแยกอโศกตัดถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกคลองตัน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ถนนเพชรบุรีขาออก พบรถร่วมประจำทางปรับอากาศสาย 40 สีเหลือง ทะเบียน 14-1880 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่ แยกลำสาลี ด้านท้ายรถพบถังบรรจุเชื้อเพลิงเอ็นจีวีจำนวน 6 ถังตกอยู่บนพื้นถนน ใกล้กันพบฝาครอบทำจากไฟเบอร์กว้าง 3 เมตร ยาว 6 เมตรตกอยู่ ที่บริเวณคานเหล็กติดตั้งป้ายจำกัดความสูง 2.6 เมตร มีรอยถูกชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายประภาส พรมตู้ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 8 ต.ปงไฮ อ.เซกา จ.หนองคาย อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้างซอยเอกมัย 6 ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายมีบาดแผลฉีกยาวประมาณ 6 นิ้ว ใกล้กันพบจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน บกร 984 หนองคาย พลิกคว่ำอยู่ท้ายรถประจำทางฯ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงนำส่ง รพ.ราชวิถี ขณะนี้อาการปลอดภัย

พ.ต.ท.สืบพงศ์เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายประภาสให้การว่า ขณะกลับมาจากส่งเอกสารย่านประตูน้ำกำลังจะกลับไปยังวินย่านเอกมัย โดยขับรถตามรถ ปอ.สาย 40 ช่วงขึ้นสะพานได้สังเกตเห็นหลังคารถเมล์นั้นชนเข้ากับคานเหล็กติดตั้งป้ายฯ หลังจากนั้นเห็นถังเอ็นจีวีกระเด็นตกลงมาพร้อมกับฝาครอบ จึงพยายามหักหลบจนไปโดนเศษฝาครอบบาดเข้าที่แขนทำให้รถเสียหลักล้มลง แต่โชคดีที่ไม่ถูกถังเอ็นจีวี

สอบสวนนายโกศล หงษ์ศิริ อายุ 51 ปี พนักงานขับรถประจำทางสาย 40 ให้การว่า รถร่วมประจำทางเป็นของบริษัท พรีเมี่ยม แมเนเจอร์ จำกัด วันนี้ไม่ได้วิ่งรับผู้โดยสารเนื่องจากระบบเกียร์เสีย ทางบริษัทให้นำกลับมาที่แยกบ้านม้า ถนนรามคำแหงใหม่ ตนจึงขับรถออกจากสายใต้ใหม่แล้วหลงทางมาเข้าถนนเพชรบุรี ซึ่งไม่ใช่เส้นทางวิ่งปกติ ซึ่งตนจะใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทเป็นหลักเพื่อมุ่งหน้ากลับแยกลำสาลี แต่เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทาง จึงใช้ถนนเพชรบุรีขาออก ระหว่างมาถึงสะพานข้ามแยกที่เกิดเหตุ ตนขับตามรถประจำทางสาย 113 มาเรื่อยๆ แล้วเห็นวิ่งขึ้นสะพานจึงขับตามมา โดยไม่ทันคิดว่าด้านบนของตัวรถที่ติดตั้งถังเอ็นจีวีไว้ จะไปชนเข้ากับคานป้ายบอกความสูงจนถังเอ็นจีวีหลุดลงมากองอยู่กับพื้นถนน และฝาครอบตกลงไปถูกผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่ตามหลังมาได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย และทำการปรับ 1,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินที่เสียหายทางบริษัทเจ้าของรถได้ติดต่อประกันภัย ให้มาประเมินค่าเสียหายต่อไป

ข้อมูลจาก ผู้จัดการ ออนไลน์ 04/06/55

 

พิมพ์ อีเมล