ข่าว/บทความรถโดยสาร

รถทัวร์พลิกคว่ำหน้าแขวงทางการปทุมธานี ดับ 5 ศพ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 16 พ.ค. 55 พ.ต.ท.ประหยัด เฮ้ารัง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ย่อยนวนครคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำลงร่องกลางระหว่าช่องทางด่วน ถ.พหลโยธินขาเข้าและขาออก บริเวณหน้าแขวงการทางปทุมธานี หลัก กม.47+200 ม. 14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถทัวร์ของบริษัทโชครุ่งทวีทัวร์ สายกรุงเทพ-เชียงของ สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 15-1114 กทม. พลิกตะแคงข้างขวา กระจกด้านหน้าและด้านข้างขวาแตกกระจาย จากการตรวจสอบโดยรอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 18 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.นวนคร โกลาหล ซึ่งใกล้ที่เกิดเหตุเป็นการด่วน นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย ทราบชื่อต่อมาว่า 1.นายบรรจง ธนพิมพ์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 68 ม.10 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา  2.ดญ.จันทรัตน์ ธนพิมพ์ อายุ 9 เดือน 3.นายนิพนธ์ กองมงคล อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 188 ม.3 อ.เอราวัณ จ.เลย 4.นายบุญ  บัวแดง อายุ 58 ปี และรายที่ 5. เป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี  โดยผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่พบศพอยู่ภายในรถ 4 ราย และเมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจะยกรถขึ้นจากที่เกิดเหตุจึงพบศพผู้เสียชีวิต อีกรายเป็นชายถูกทับดับอนาถ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลนวนคร จำนวน 14 ราย โรงพยาบาลภัทรธนบุรี 4 ราย รวมจำนวน 18 ราย มี 4 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถและเด็กรถอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่าขณะรถคันดังกล่าวขับมาเส้นทางช่องทางด่วน ออกจากสถานีหมอชิตเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. แต่ระหว่างทางเกิดฝนตกอย่างหนัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าถนนลื่นจึงเสียหลักจนทำให้รถพลิกคว่ำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ติดต่อบริษัทเจ้าของรถหาตัวคนขับมาสอบสวนและดำเนินคดีตาม กฎหมาย ข้อหาขับรถประมาททำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ข้อมูลจาก นสพ.เดลินิวส์ 17/05/55

พิมพ์ อีเมล