ข่าว/บทความรถโดยสาร

รถชนกัน6คันซ้อนมีคนเจ็บหลายสิบราย

รถชนกัน6คันบนนถนนสายเอเซียช่วงกม.12บางปะอิน บัสรับส่งพนักงานพลิกคว่ำบาดเจ็บหลายราย

วันนี้ (13พ.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ได้เกิดอุบัติรถยนต์เฉี่ยวชนกัน 6 คัน บนถนนสายเอเซีย ขามุ่งหน้านครสวรรค์ กม.ที่ 12 เชิงสะพานลอยข้ามถนนสายเอเซีย ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีคนได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในรถจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถบัสรับส่งพนักงาน บริษัทเอ็นเอ็มบี(NMB) เสียหลักพลิกคว่ำกอดกันตกถนน 2 คัน คันแรกเป็นบัสหมายเลขทะเบียน 30-1445 อยุธยา ด้านข้างรถระบุเป็นรถร่วมของบริษัทชัยยศ ทรานสปร์อต อีกคันเป็นรถบัสหมายเลขทะเบียน 30-1042 ลพบุรี ข้างรถระบุ เป็นรถของ ชัยวัฒน์ แทรเวล ทั้งคู่ด้านหน้าพังยับเยิน มีคนเจ็บจำนวนมากถูกนำส่ง รพ.ราชธานี และ รพ.พระนครศรีอยุธยา

ในที่เกิดเหตุยังพบรถ ยนต์ในเหตุการณ์ดังกล่าวจอดเสียหลักอยู่บนถนน เป็นรถหกล้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 82-3758 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกเม็ดพาสติก ที่ห้ารถและด้านท้ายมีรอยถูกชนยุบ ด้านหน้ารถพบรถบัสรับส่งพนักงานบริษัท NMB จอดอยู่ด้านหน้าและหลังมีร่องรอยถูกชนยุบได้รับความเสียหาย หมายเลขทะเบียน 30-1064 ลพบุรี ข้างระระบุเป็นรถของบริษัทชัยวัฒน์ แทรเวล นอกจากนี้ยังพบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ปป 7824 พระนครศรีอยุธยา มีรอยถูกชนด้านหน้าและหลังพังได้รับความเสียหายและยังพบรถกะยะยี่ห้อ โตโยต้า ณต 5664 กทม. มีรอยถูกชนด้านท้ายพังเสียหาย

ตำรวจ สอบสวน นายวรเศรษฐ์ ทองภัทรวรรณ อายุ 45 ปี คนขับรถกะบะ ทราบช่วงเกิดเหตุเกิดมีการก่อสร้างซ่อมผิวการจราจร ช่องทางด้านขวาสุด ผู้รับเหมาได้นำกรวยพาสติกวางในระยะกระชันชิดเป็นเครื่องหมาย ให้สังเกต ซึ่งตนเองได้ชะลอหยุดรถและเป็นช่วงที่มีรถรับส่งพนักงานวิ่งเป็นจำนวนมากและ ใช้ความเร็วสูง พุ่งชนท้ายหักหลบจนชนกันระเนระนาดอย่างที่เห็นส่วนคันไหนชนคันใดก่อนนั้นยัง ไม่สามารถระบุได้ต้องรอให้ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบและสอบสวนก่อน

ส่วนคนเจ็บส่วนใหญ่เป็นพนักงานของบริษัทเอ็นเอ็มบี(NMB) เพิ่งออกจากกะเช้ามาจาก โรงงานบางปะอิน นั่งมาในรถบัสคันละประมาณ 40 คัน ถูกหามส่ง รพ.ราชธานี และ รพ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับบาดเจ็บปากฉีก ใบหน้าแตก แต่ทุกคนอยู่ในความปลอดภัยมีเพียง คนขับรถบัสคันหมายเลขทะเบียน 30-1445 พระนครศรีอยุธยา ไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บสาหัสในขณะนี้

นาย อภิชัย บุญประกอบ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 ม. 4 ต.ศาลาลอย อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ให้การว่า รถบัสรับส่งพนักงาน หลายคันมีพฤติกรรมขับรถเร็ว ทำตัวเป็นเจ้าถนนไม่สนใจหรือเกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ วิ่งแข่งทำเวลาสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านที่ร่วมใช้รถใช้ถนนทุกสายใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จอดรับส่งพนักงานไม่เป็นที่เป็นทาง กรีดขวางการจราจร เป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต้องการให้ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาจัดระเบียบก็จะสามารถลด อุบัติเหตุ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังจะทำให้การจราจรถนนหลักหลายสายคล่องตัวไม่ติดขัดถ้าจัดระเบียบ ได้สำเร็จ.

นสพ.โพสต์ทูเดย์  13/5/55
ภาพประกอบข่าว จาก Consumerthai.org

พิมพ์ อีเมล