ข่าว/บทความรถโดยสาร

ผู้เสียหายอุบัติเหตุรถตู้สายสิงห์บุรี – กรุงเทพ มาศาลนัดแรกหลังยื่นฟ้องคดีผู้บริโภค

วันที่ 6 สิงหาคม 55  ผู้เสียหายจากกรณีอุบัติเหตุรถตู้ประจำทาง สายสิงห์บุรี -กรุงเทพฯ จำนวน 9 ราย เดินทางมาร่วมกระบวนการพิจารณานัดพร้อมนัดแรก ซึ่งทางจำเลยประกอบด้วยบริษัทจักรพันธ์ทัวร์ จำกัด บริษัทขนส่งจำกัด บริษัทเจ้าพระยาประกันภัย บริษัทประกันคุ้มภัย ขาดเพียงจำเลยที่หนึ่ง คือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เท่านั้น สำหรับผลการดำเนินคดีในวันนี้ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนพิจารณาแล้วเห็นว่าควรส่งเข้าศูนย์ไกล่เกลี่ยก่อน โดยจะนัดเจราจรไกล่เกลี่ยอีกครั้งใน วันที่ 17 กันยายน 2555 เวลา 09.00 น. ที่ศาลเพ่งรัชดา ซึ่งหากไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ไม่สามารถตกลงกันได้ จะนัดพิจารณาอีกครั้ง ในวันที่ 15 ตุลาคม 2555 เวลา 09.00 น.ทั้ง 9 คดี

 


มารดานายวิสาร์ท ทัฬหวรัตรน์ ในฐานะโจทก์ผู้ฟ้องคดีกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุบุตรชายของตนยังไม่สามารถใชีวิตตามปกติได้ ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถช้วยเหลือตัวเองได้เลย  สำหรับคดีนี้ตนเองคิดว่าเป็นการใช้ช่องทางที่เหมาะสมแล้ว เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงทุกวันนี้จำเลยทุกคนไม่มาเหลียวแลแต่อย่างใด


นายกำชัย น้อยบรรจง ผู้ประสานงานกลไกคุ้มครองผู้บริโภคภาคกลาง กล่าวว่า ผู้เสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ได้รับผลกระทบทั้งทางตรง ทางอ้อม ในการดำรงชีวิต รวมทั้งสุขภาพจิตที่เสียไปหลังเกิดอุบัติเหตุ การแก้ไขปัญหาโดยการเยียวยาหลังเกิดเป็นการแก้ปัญหาที่ต้องแลกกับความสูญเสียทั้งร่างกาย ชีวิต วิธีการที่ดีที่สุดคือ การป้องกันเฝ้าระวัง ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเป้าหมายการทำงานขององค์กร เครือข่ายผู้บริโภค


ผู้ฟ้องคดีทั้ง 9 พร้อมผู้ปกครองมาศาลโดยพร้อมเพรียงกันโดยมีความหวังเต็มเปี่ยมว่ากระบวนการยุติธรรมจะช่วยเขาได้

 

พิมพ์ อีเมล