ผู้บริโภคจังหวัดมหาสารคามยื่นหนังสือ สส.เดินเรื่ององค์การอิสระฯ

วันที่ 19 มีนาคม 2555 คณะกรรมการเครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดมหาสารคาม  และชมรมคุ้มครองผู้บริโภค ได้ไปยื่นหนังสือถึง สส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 3 ท่าน เพื่อขอให้เร่งรัดการพิจารณาร่าง   พรบ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคโดยเร็ว ยื่นหนังสือต่อนายไชยวัฒน์ ติณรัตน์ สส พรรคเพื่อไทยสำนักงานประสานงาน  เขต 2  ผู้รับหนังสือ คือ สส.ไชยวัฒน์  ติณรัตน์    พรรคเพื่อไทย  เขต 2 มหาสารคาม โดย ท่าน สส.ชี้แจงว่า ได้เห็น พรบ.ฉบับนี้แล้ว และ สส ได้ผ่านไปที่วุฒิสภาแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าทำไมจึงกลับมาที่ สภาผู้แทนราษฎรอีก อย่างไรก็ตาม ท่านจะช่วยติดตามให้ในการประชุม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 20 มีนาคม 2555

 

ยื่นหนังสือต่อนายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร  สส พรรคเพื่อไทยสำนักงานประสานงาน  เขต 3  ผู้รับหนังสือ คือ  นางเตือนใจ  จรัสเสถียร   เลขาสำนักงาน สส ยุทธพงศ์  จรัสเสถียร  เนื่องจาก ท่าน สส.เข้าไปประชุมที่ กรุงเทพฯ จึงไม่สามารถมารับหนังสือด้วยตัวเองได้

ยื่นหนังสือต่อนายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ สส.พรรคเพื่อไทยศูนย์ประสานงาน สำนักงาน  เขต 4 ผู้รับหนังสือ คือ สส.จิรวัฒน์ ศิริพานิชย์  พรรคเพื่อไทย  เขต 4 มหาสารคาม

ซึ่ง ท่าน สส.จิรวัฒน์ ศิริพานิชย์   ได้ตรวจสอบไปที่ เลขาสภาฯ และทราบว่า พรบ.ฉบับนี้ อยู่ในวาระเร่งด่วน  ที่ 17 อย่างไรก็ตาม ท่านรับปากว่าจะไปคุยกับ วิปรัฐบาล ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ในวันประชุมสภา วันที่ 20 มีนาคม 2555 ความคืบหน้าเป็นอย่างไร ท่านจะแจ้งข่าวให้เครือข่ายฯ และคณะทราบอีกครั้ง โดยท่านให้สัญญากับพวกเราว่าไม่ต้องกังวล พรบ. ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่มี สส.ท่านใดกล้าคัดค้านแน่นอน

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน