ข่าว/บทความรถโดยสาร

กระบะป้ายแดงหลับในลงข้างทางสังเวย 2 ศพเซ่น 7 วันอันตรายเมืองจันท์

จันทบุรี - ควบกระบะป้ายแดงเกิดหลับในเสียหลักชนกับต้นไม้และราวสะพานข้างทาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และเป็นการเสียชีวิตเกินเป้าที่จังหวัดจันทบุรีตั้งไว้ช่วงการรณรงค์ 7 วันระวังอันตราย

เวลา 07.30 น.วันนี้ (2 ม.ค.55) ร.ต.ท.อำนาจ รุ่นหนุ่ม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรนายายอาม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนกับต้นไม้และราวสะพานข้างทาง บริเวณถนนสายสุขุมวิทขาเข้า บ้านช้างข้าม อำเภอนายายอาม มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ 1 รายเป็นเด็กอายุ 4 ปี นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนายายอามแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งได้ประสานงานให้ พ.ต.อ.อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนายายอามได้รับทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลนายายอาม และเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ก-1739 สระบุรี ป้ายแดง ชนติดอยู่กับต้นไม้และราวสะพานข้างทางในสภาพพังยับเยิน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์มีโอ สีน้ำตาลดำ หมายเลขทะเบียน คกว-929 ระยอง ที่บรรทุกใส่ท้ายรถกระบะมากระเด็นตกมาอยู่กลางถนน

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือนางสาวอุดม จันทร์เม้า อายุ 36 ปี และเด็กชายเปรมมนัส พาแก้ว อายุ 4 ปี ทั้งสองเป็นคนพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวปทุมพร นาบำรุง อายุ 20 ปี และนายเปรม พาแก้ว อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ อยู่บ้านเลขที่ 3/5 หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

จากการสอบถามนายเปรม คนขับรถกระบะ ให้การว่า เกิดจากอาการหลับในเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียหลังจากการขับรถขนย้ายสิ่งของ หลายเที่ยวในการย้ายบ้านใหม่ พอมาขับขี่มาถึงช่วงที่เกิดเหตุไม่สามารถบังคับรถอยู่ ทำให้เสียหลักพุ่งเข้าชนกับต้นไม้และราวสะพานอย่างแรง ส่งผลทำให้คนที่อยู่ท้ายกระบะและคนที่อยู่ในแค๊ปเสียชีวิตทันที ทั้งนี้ ถือเป็นอุบัติเหตุที่มีผู้การเสียชีวิตรายที่ 6 และรายที่ 7 ในช่วงของการรณรงค์ 7 วันระวังอันตราย ทำให้ในปัจจุบันในขณะนี้จังหวัดจันทบุรีมียอดผู้เสียชีวิตเกินเป้าหมายที่ กำหนดไว้แค่ 5 รายแล้ว

พิมพ์ อีเมล