ข่าว/บทความรถโดยสาร

คปภ.แจงความคุ้มครองกรณีรถทัวร์คว่ำที่ จ.ลำปาง

กรุงเทพฯ 3 ต.ค. - นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์เชียงใหม่-ขอนแก่น ทะเบียน 10-24148 ขอนแก่น เสียหลักพลิกคว่ำชนคอสะพานตกไปในน้ำ บริเวณถนนสายพหลโยธิน กม.ที่ 639-640 บ้านแม่เตี๊ยะ อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ได้รับบาดเจ็บ 41 ราย เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ทาง คปภ.ได้ประสานข้อมูลและตรวจสอบพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวได้ทำประกันภัยรถภาค บังคับ (พ.ร.บ.) และภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เสียชีวิต ทายาทผู้ประสบภัยสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ดังนี้ ความคุ้มครองจากประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละ 200,000 บาท และความคุ้มครองจากประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) อีกรายละ 400,000 บาท ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ดังนี้ ความคุ้มครองจากประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละไม่เกิน 50,000 บาท และความคุ้มครองจากประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) อีกรายละไม่เกิน 350,000 บาท รวมได้ค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินรายละ 400,000บาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง คปภ.มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ประสานกับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ถึงความคืบหน้าจากอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียชีวิตและโรงพยาบาลที่รับรักษา ผู้บาดเจ็บ เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องค่ารักษาพยาบาลต่อไป. -

สำนักข่าวไทย วันที่ 3 ตุลาคม 2554

พิมพ์ อีเมล