ข่าว/บทความรถโดยสาร

มหาสารคาม-รถตู้รับ-ส่ง นร.ชน 4 คันรวด เด็กนักเรียนบาดเจ็บระนาว

มหาสารคาม - เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนในมหาสารคามชนรถปิกอัพ 4 คันรวด ส่งผลให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย จากการตรวจสภาพภายในรถตู้พบมีการดัดแปลงเพื่อบรรจุนักเรียนให้ได้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วานนี้ (27ก.พ.) ศูนย์วิทยุมหาชัย สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนและรถปิกอัพชนกัน 4 คันรวดที่บริเวณปากทางบ้านหนองโพด ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจึงได้แจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม กู้ภัยเทพนิมิตร และ พ.ต.ท.สาคร พูลมะเริง ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนที่โดยสารมากับรถตู้รับส่งนักเรียนกว่า 20 คน อยู่ในภาวะเสียขวัญหลายคนยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กบางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบผู้บาดเจ็บ ซึ่งจะต้องนำตัวน้องๆ นักเรียน 6 คนส่งโรงพยาบาล ส่วนใหญ่มีอาการหัวโน และมีแผลถลอกตามร่างกาย

พ.ต.ท.สาคร พูลมะเริง ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บพ 4045 มหาสารคาม ถูกชนท้าย มีนายดาว ซาบรรทม อายุ 50 ปี เป็นคนขับ คันที่ 2 คือรถปิกอัพ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บท 1027 มหาสารคาม มีนางอัญชรี เทพราชา อายุ 38 ปี เป็นคนขับ

ส่วนคันที่ 3 คือรถตู้รับส่งนักเรียน หมายเลขทะเบียน นก 3009 มหาสารคาม มีนายจันทร์ ไชยเหมือน อายุ 65 ปี เป็นคนขับ ส่วนคันสุดท้าย คือ รถปิกอัพดีแมคซ์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บท 7134 มหาสารคาม มีนายชัยทัต พัฒเพ็ง อายุ 45 ปี เป็นคนขับ

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันที่ 1 และรถคันที่ 2 กำลังชะลอจอดเพื่อที่จะรอเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ส่วนรถตู้ที่ตามหลังมาเป็นคันที่ 3 เกิดเบรกไม่ทัน ทำให้ชนท้ายและรถปิกอัพคันสุดท้ายเบรกห้ามล้อไม่ทันอีกเช่นกัน ทำให้เสยท้ายรถตู้ เป็นเหตุให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายคน

จากการตรวจสอบพบว่า รถตู้คันดังกล่าวได้มีการดัดแปลงโดยการนำเบาะออกและนำที่นั่งแบบเป็นทางยาว มาติดตั้งใหม่เป็น 3 แถวทำให้บรรจุคนได้มากขึ้น ซึ่งวันนี้มีเด็กนักเรียนโดยสารมากับรถตู้จำนวนถึง 20 คน เดินทางมาจาก อ.แกดำ เพื่อที่จะนำไปส่งตามโรงเรียนต่างๆ ในเมืองมหาสารคาม ซึ่งขณะนี้อาการของนักเรียนที่บาดเจ็บที่นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม แพทย์ได้ตรวจร่างกาย ทำแผล และอนุญาตให้กลับบ้านได้

ส่วนเด็กนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ที่เป็นเด็กโตได้เดินทางไปเรียนหนังสือต่อ ส่วนเด็กเล็กผู้ปกครองได้เดินทางมารับที่บริเวณที่เกิดเหตุและพากลับบ้าน

ASTVผู้จัดการรายวัน 27 กุมภาพันธ์ 2555

พิมพ์ อีเมล