คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/consumer/web/consumerthai.org/public_html/images/law/560428_movie_consumers

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/law/560428_movie_consumers

ชวนชมหนังสั้น “เล่าเรื่องผู้บริโภค 6+1 เรื่อง” ฟรี!

มพบ. ร่วมกับ สสส. ชวนผู้สนใจร่วมชมหนังสั้น “เล่าเรื่องผู้บริโภค 6+1 เรื่อง” ฟรี ในวันที่ 27 - 28 เมษายน 2556 ที่เอสเอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ

 

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ) ร่วมกับแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย, สมาพันธ์ศิลปินเพื่อสังคม, กลุ่มปลาเป็นว่ายทวนน้ำ, บริษัท กู้ดจ็อป โปรดักชั่น จำกัด, บริษัท เอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น จำกัด, และ บริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า ดีเวล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), ชวนผู้สนใจร่วมชมหนังสั้น “เล่าเรื่องผู้บริโภค 6+1 เรื่อง” ฟรี เพื่อต้องการให้ภาพยนตร์สั้น เป็นสื่อกลางในการสื่อสาร ส่งเสริมการคุ้มครองผู้บริโภคตามสิทธิอันพึงมีพึงได้ของผู้บริโภค และสื่อสารกับสังคมในวงกว้าง ผ่านทีมผู้กำกับระดับมืออาชีพ

นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราเห็นผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ ถูกโกง ถูกหลอกทุกวัน แต่กลับรู้แต่หลงลืม หรือไม่รู้ว่าอันที่จริงแล้วเราก็มี พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มาตั้งแต่ปี 2522 จึงทำให้ทุกคนยังประสบปัญหาผู้บริโภคอยู่ เพราะฉะนั้น ผู้บริโภคก็อยากมีองค์กรที่เป็นของตัวเองที่จะช่วยปกป้องผลประโยชน์ของผู้ บริโภค จากการต่อสู่มาอย่างยาวนานถึง 15 ปี ยังไม่มีกฎหมายองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค และเนื่องจากคณะกรรมาธิการร่วมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์การอิสระเพื่อ การคุ้มครองผู้บริโภคของทั้งสองสภาได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคแล้วเสร็จ และรอนำสู่การพิจารณาของทั้งสองสภาเพื่อให้การเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบกฎหมาย ฉบับนี้ ซึ่งหากกฎหมายฉบับนี้ผ่าน นั่นจะเป็นกลไกใหม่ที่เป็นความหวังของผู้บริโภค จะช่วยสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้รับการคุ้มครองมากขึ้น

“ที่ผ่านมาเราทำงานรณรงค์ต่อสู้มาก็มาก แล้ว จึงคิดว่าถ้าปรับกลยุทธ์มาใช้ศิลปะ โดยเฉพาะหนังสั้นมาเป็นสื่อกลางบ้างน่าจะทำให้เข้าถึงประชาชนในฐานะผู้ บริโภคได้รู้จักมาตรา 61 องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค และรับทราบประโยชน์ที่จะได้รับจากการมีกฎหมายฉบับนี้มากขึ้น และในที่สุดผู้บริโภคช่วยสนับสนุนกฎหมายฉบับดังกล่าว” เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าว

ด้าน นายดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าว ว่า เพื่อเป็นการสื่อสารให้สังคมรู้ถึงสิทธิที่ตนพึงมีจึงมีการจับมือกับผู้ กำกับหนังมืออาชีพ 6 คน อาทิ พิมพกา โตวิระ กำกับหนังสั้นเรื่อง Heart Station, ไพจิตรศุภวารี กำกับหนังสั้นเรื่อง กรรมใคร...?, มานุสส วรสิงห์  กำกับหนังสั้นเรื่อง Priceless,ชาญ รุ่งเรืองเดชวัฒนา กำกับหนังสั้นเรื่อง กลับบ้าน, บุญส่ง  นาคภู่  กำกับหนังสั้นเรื่อง  Disconnected และพัฒนะ จิรวงศ์ ผู้กำกับสารคดีสั้นเรื่อง 61 และสารคดีสั้นเล่าเรื่องผู้บริโภค โดยทั้งหมดเป็นหนังสั้นที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับสิทธิและ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันทั้งสิ้น

“หนังสั้น “เล่าเรื่องผู้บริโภค  6+1 เรื่อง” นี้จะฉายให้ชมฟรี!! เพียง 4 รอบเท่านั้น โดยจะฉายในวันที่ 27 เมษายน 2556 จะฉาย 2 รอบ เวลา 16.00 น. และ 18.30 น. วันที่ 28 เมษายน 2556 1 รอบ ในเวลา 16.00 ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนใน ฐานะที่เป็น “ผู้บริโภค” ได้รับความคุ้มครองในการได้รับข้อมูลที่เป็นความจริง และมีสิทธิร้องเรียนเพื่อให้ได้รับการแก้ไขเยียวยาความเสียหาย รวมทั้งมีสิทธิรวมตัวกันเพื่อพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภคต่อไป เราต้องร่วมมือกัน” นายดนัยกล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถขอบัตรชมหนังสั้นชุดนี้ได้ที่ 02-612-6996-7 ต่อ 101 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ชมตัวอย่างหนังสั้น

 

หนังผู้บริโภคเกี่ยวกับเรื่องอะไร???? คลิกชม

 

{gallery}law/560428_movie_consumers{/gallery}

 

พิมพ์ อีเมล