เตือนภัยเจ้าของรถปีหน้าประกันเขี้ยวแน่

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2551
โพสต์ทูเดย์ — นายประกันเตือนลูกค้าประกันภัยรถยนต์ปี 2552 เคลมยาก เหตุสภาพเศรษฐกิจแย่

 

 

แหล่งข่าวจากบริษัทประกันวินาศภัย เปิดเผยว่า ปี 2552 บริษัทประกันวินาศภัยจะมีความเข้มงวดในการพิจารณาจ่ายสินไหมมากขึ้น โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำ ให้ธุรกิจประกันภัยมีรายได้จากการขายประกันภัยใหม่ และรายได้จากการลงทุนลดลง ทำให้ต้องหันมา เข้มงวดการจ่ายสินไหม เพื่อป้องกันการรั่วไหล จะทำให้ลูกค้าได้รับความไม่สะดวก

มาตรการที่บริษัทประกันจะ นำมาใช้จะรัดกุมมากขึ้น หากลูกค้าผิดเงื่อนไขเพียงนิดเดียว ไม่ว่าจะเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือถูกบริษัทประกันภัยทำให้เกิดความเข้าใจผิดแล้วลงนามในเอกสารที่เข้าข้างบริษัทประกัน อาจได้รับการปฏิเสธการจ่ายสินไหมทดแทน

นอกจากนี้ กรณีเกิดอุบัติเหตุ เจ้าของรถยนต์ควรรอให้พนักงาน เคลมของทั้ง 2 บริษัท คือ บริษัท ที่รับประกันภัย และบริษัทประกันภัยของคู่กรณีเข้ามาทำการเก็บหลัก ฐานก่อน มิฉะนั้นลูกค้าจะเสียเปรียบ เพราะอาจถูกตีความเข้าข้างฝ่ายตรงข้าม

นายกี่เดช อนันต์ศิริประภา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย กล่าวว่า ลูกค้าควรจะเลือกบริษัทประกันภัยจากประวัติการจ่ายสินไหมทดแทน หรือสอบ ถามจากบริษัทนายหน้าประกันภัย และดูบริการหลังการขาย เช่น การซ่อม ระยะเวลาในการจ่ายสินไหมทดแทน ที่จะต้องมีมาตรฐานเดียวกันทั้งลูกค้าที่ซื้อประกันภัยชั้น 1 หรือประกันภัยชั้น 3 ที่ยังมีปัญหาการให้บริการที่แตกต่าง และไม่ควรเลือกบริษัทจากการโฆษณา

พิมพ์ อีเมล