ฉลาดซื้อพบ ครีมลดเซลลูไลท์สอบตกทุกยี่ห้อ!


cellulite

ฉลาดซื้อพบ ครีมลดเซลลูไลท์ที่ดีที่สุดในการทดสอบ ได้คะแนนประสิทธิภาพไม่ถึง 50%

                นิตยสารฉลาดซื้อ ฉบับที่ 209 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 ได้ลงผลทดสอบขององค์กรทดสอบระหว่างประเทศ หรือ International Consumer Research and Testing ที่นิตยสารฉลาดซื้อเป็นสมาชิกนั้น ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์เจลหรือครีมที่อ้างว่าใช้เพื่อลดเซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้มทั้งหมด 13 แบรนด์ยอดนิยมในยุโรป ว่า “เห็นผล” ภายในหนึ่งเดือนตามที่กล่าวอ้างหรือไม่  

                ครีม “ลดเซลลูไลท์” 13 ยี่ห้อได้แก่ Collistar Crio - gel Anticellulite, SHISEIDO Advanced Body Creator, THIOMUCASE Reductor de Grasa, CLARINS Body Fit Anticellulite, NUXE Body. Suero adelgazante Celulitis Incrustada, LIERAC BODY-SLIM MINCEUR GLOBALE / Global Slimming 4, ELANCYL SLIM DESIGN NOCHE, SOMATOLINE COSMETIC Celulitis resistente 15 días, BIOTHERM Celluli Eraser, GEOMAR Crema gel effetto urto, BIOTEN BodyShape Anticelulite Gel, NIVEA Gel Crema 4Q10, LINEANCE Boost & Tonic, Afrodita Cosmetics Cecropia Power + Gel, NEUTROGENA Fluida Corpo Idratazione Intensa              

                อาสาสมัครที่เข้าร่วมทดสอบ ได้แก่ ผู้หญิงอายุระหว่าง 18 – 50 ปี จำนวน 30 คน ที่มีลักษณะของผิวที่เหมาะแก่การทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ (คัดเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง) โดยจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเวลา 28 วัน วันละสองครั้งเช้า - เย็น ในปริมาณที่เหมาะสมและนวดเบาๆ จนซึมเข้าผิวหนัง

                ทีมทดสอบแบ่งสัดส่วนคะแนนออกเป็นสามด้าน คือ ร้อยละ 70 เป็นคะแนนด้านประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ได้แก่ความเปลี่ยนแปลงของผิวหนังที่วัดได้โดยผู้เชี่ยวชาญ เช่น จำนวนและความลึกของรอยบุ๋ม (35) ความแตกต่างที่บันทึกได้ในภาพถ่ายอินฟราเรด (28)  และความแตกต่างของเส้นรอบวงต้นขาก่อนและหลังการใช้ (7)  ร้อยละ 20 เป็นคะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้ (เช่น กลิ่น เนื้อสัมผัส การซึมลงสู่ผิวหนัง) และร้อยละ 10 จากข้อมูลบนฉลาก (ครบถ้วนและไม่อวดอ้างเกินจริง)

                ผลการทดสอบพบว่า Collistar Crio - gel Anticellulite เป็นครีมลดเซลลูไลท์ที่ได้คะแนนดีที่สุด แต่ก็ได้ไปเพียง 49 จากคะแนนเต็ม 100 เท่านั้น หมายความว่าครีมหรือเจลเหล่านี้ยังไม่สามารถลดเซลลูไลท์ได้ดีนัก ที่น่าสนใจ คือ แม้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะได้คะแนนประสิทธิภาพในระดับเฉลี่ย 2 ดาว แต่ในด้านความพึงพอใจของผู้ใช้กลับได้ไปถึง 4 ดาวเลย
ทีเดียว

สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คุณชนิษฎา โทร. 081-356-3591 

ติดตามบทความ ฉบับที่ 209 ผลิตภัณฑ์ลดเซลลูไลท์ได้ที่ เว็บไซต์นิตยสารฉลาดซื้อ

พิมพ์ อีเมล