มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคจี้คปภ. บังคับบริษัทจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนประกันโควิด - 19 ภายใน 15 วัน หวั่นซ้ำเติมผู้บริโภค หลังบริษัทประกัน ร่อนข้อความจากบัญชีทางการของไลน์ (Line official) แจ้งผู้เอาประกันรอเคลมประกันโควิด 45 วัน

คปภ02

         วันที่ 13 ก.ย. 64 มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า มีข้อความจากบริษัทประกันแห่งหนึ่งส่งผ่านมือถือ เพื่อแจ้งผู้บริโภคที่ทำประกันโควิด-19 ว่า “จากเหตุการณ์ที่มีคนยื่นเอกสารในการเคลมเป็นจำนวนมากบริษัทจึงมีการขยายระยะดำเนินการอยู่ที่ 45 วัน ทำการ (ไม่รวมเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดพิเศษ) จึงไม่สามารถดำเนินการได้ในระยะเวลา 15 วันทำการตามเดิมเหมือนที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ทางบริษัทได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเพื่อให้เพียงพอต่อการดำเนินการตรวจสอบเอกสารให้คุณลูกค้าทุกท่านและยืนยันว่าทางเราดำเนินการตามลำดับและเต็มที่ที่สุดค่ะ เพลินเพลงขอความกรุณาให้คุณลูกค้ารออีกสักนิดนะคะอาจจะช้า แต่ได้ชัวร์ค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ”

         จากข้อมูลดังกล่าว มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคยังคงยืนว่าบริษัทประกันทุกแห่งต้องจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนประกันโควิด-19 ให้กับผู้บริโภคภายใน 15 วันที่ทำเรื่องเคลมประกัน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคไม่ถูกเอาเปรียบ พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ดำเนินการตามบทลงโทษ โดยเห็นว่าการปล่อยให้ขายประกันโอ้อวดได้ก็ต้องคุมให้จ่ายค่าชดเชยให้ได้ นี่เป็นหน้าที่ regulator ผิดจากนี้ คือแค่นายหน้าบริษัทประกัน

 

sms1

ข้อความที่ส่งถึงลูกค้า 

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, ประกันโควิด19, สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

พิมพ์ อีเมล