ส.ส.ภาคกลาง รับปาก ผลักดันองค์การอิสระผู้บริโภค

สส.สระบุรี รับปากสนับสนุนเครือข่ายผู้บริโภคภาคกลางเดินหน้าผลักดันองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผู้บริโภคพร้อมรณรงค์ให้ความรู้กฎหมายต่อ

 

วันที่ 23 เม.ย.54 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี เครือข่ายผู้บริโภคภาคกลางประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี นนทบุรี นครนายก ลพบุรี อ่างทอง และสระบุรี จัดเวทีสภาผู้บริโภค “รวมพล รวมพลัง เพื่อองค์การอิสระผู้บริโภค” มีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน เพื่อรณรงค์ให้ความรู้กฎหมายองค์กรอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสระบุรี รับปากเครือข่ายผู้บริโภคภาคกลาง เดินหน้าผลักดันองค์การอิสระผู้บริโภคและเห็นว่ากฎหมายฉบับนี้มีความสำคัญกับประชาชน เพราะถ้าประชาชนเข้มแข็ง

“องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคเราจะทำงานควบคู่ไปกับ สคบ. ภาพที่เราเห็นเมื่อ 14 ปีที่ผ่านมาเราขับเคลื่อนและต่อสู้ในส่วนของภาคประชาชนและยังไม่มีกฏหมายรองรับเพื่อแก้ปัญหาอย่างชัดเจน สคบ.นั้นประชาชนก็อาจจะเข้าถึงได้ยาก ก็จะนำเรื่ององค์การอิสระร่วมหารือในที่ประชุมร่วม สส. สว.เพื่อผลักดันกฎหมายตัวนี้ให้ผ่านออกมาใช้ได้จริง” นางสาวกัลยากล่าว

กำชัย น้อยบรรจง ตัวแทนเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคกลาง กล่าวว่าต้องขอขอบคุณสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านร่างกฎหมายองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค วาระ 2 ,3 และเพื่อเป็นการเตรียมการจึงจัดเวทีสภาผู้บริโภคขึ้น เพื่อรณรงค์และให้ความรู้กฎหมายฯกับประชาชนและหวังว่ากฎหมายจะคลอดออกมาในรัฐบาลหน้าโดยเร็ว

 


นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสระบุรี
 








พิมพ์ อีเมล